5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của củ sắn

Ăn củ sắn có thể giúp giảm táo bón, ngăn ngừa đái tháo đường và bệnh tim mạch

Nước khoáng có nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng cần cẩn thận khi uống

4 lý do tại sao bạn nên ăn thanh long

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của củ đậu

Hẹ tây tốt cho sức khỏe như thế nào?

Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của củ sắn, theo Curejoy:

1. Giảm táo bón

Trong 100gr sắn có chứa khoảng 1,8gr chất xơ giúp kích thích nhu động ruột, tăng cường sự phát triển của hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa. Từ đó giúp cải thiện tiêu hóa và giảm táo bón.

2. Giảm nguy cơ đái tháo đường

Chất xơ có khả năng làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn. Vì vậy, nếu bạn có tiền sử mắc bệnh đái tháo đường hoặc có nguy cơ cao bị bệnh này thì ăn củ sắn có thể sẽ tốt cho bạn.

3. Giảm cholesterol

Ăn nhiều chất xơ cũng có thể giúp cải thiện hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Nó giúp thúc đẩy mật tiết ra dịch tiêu hóa nhiều hơn, bằng cách phá vỡ các cholesterol xấu (LDL). Nhờ vậy làm giảm lượng cholesterol tổng thể trong cơ thể, đồng thời cũng hạn chế nguy cơ dẫn đến các bệnh về tim mạch như: Xơ vữa động mạch, đau tim, đột quỵ…

4. Hỗ trợ giảm cân

Củ sắn được cho là một trong những lựa chọn hợp lý trong chế độ giảm cân. Thực phẩm giàu chất xơ này khi được ăn vào buổi sáng sẽ giúp làm tăng cảm giác no lâu hơn, do đó bạn sẽ ăn ít đi và giảm lượng calorie nạp vào trong ngày.

5. Tăng cường hệ miễn dịch

100gr củ sắn có chứa tới 20,6mg vitamin C, chiếm tới gần 30% nhu cầu hàng ngày của một người. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp thúc đẩy việc sản sinh các tế bào bạch cầu, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng